19 thg 7, 2014

Tưới nhỏ giọt - phải làm ngay, để cứu nguồn nước sinh hoạt và trồng trọt

Tưới nhỏ giọt - phải làm ngay, để cứu nguồn nước sinh hoạt và trồng trọt

day tuoi nho giot

Như chúng ta đã biết trong thời gian qua, giữa hiệp hội Mía Đường Việt Nam và công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã xảy ra một cuộc tranh cãi ngay gắt về việc HAGL sẽ cho nhập khẩo 30 Tấn đường mà họ sản xuấ tại Lào về tiêu thụ tại Việt Nam với giá thành chỉ bằng 1/3 so với giá thành hiện nay ở thị trường trong nước.
Qua tìm hiểu và cũng dựa trên chính công bố của HAGL thì giá đường của họ rẻ như vậy là do năng xuất mía của HAGL cao gấp 3,5 lần năng xuất Mía ở Việt Nam - Điều làm lên sự gia tăng đột biến về năng xuất này chính là nhờ HAGL đã tận dụng triệt để sự tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào việc sản xuất kinh doanh của mình, đó chính là công nghệ tưới nước bằng phương pháp nhỏ giọt mang từng giọt nước tợi tận rễ cây được áp dụng triệt để cho toàn bộ hàng chục ngàn ha Mía và Cao su của HAGL, công nghệ mà (Ông) Đoàn Nguyên Đức ( Bầu Đức) Thường nói vui rằng, dây tưới nhỏ giọt của HAGL đủ sức quấn quanh 4 vòng trái đất.

Chúng ta cùng tìm hiểu công nghệ tưới nhỏ giọt với các sản phẩm của Rain Bird.

Dây tưới nhỏ giọt số 1 thế giới XFS và XFCV có lưỡi nước đồng thau, sẽ khắc chế ngay lập tức mỗi cọng rễ cây có ý định làm ngẹt lỗ ra nước, hệ thống tự bù áp Auto-Regulate sẽ tự động điều chính lưu lượng & áp xuất sao cho các lỗi nước ở điểm đầu và điểm cuối, ở trên cao và dưới thấp(địa hình đồi dốc) đều cho ra một lượng nước đều nhau nhất. Bên cạnh đó, với vật liệu được làm bằng nhựa - pha đồng thau cho phép người sử dụng có thể vừa chôn dưới đất hoặc để nổi trên bề mặt mà không ảnh đến chất lượng dây tưới với thời gian bảo hành lên tới 10 năm này.
vòi tưới nhỏ giọt
Vòi tưới nhỏ giọt nhiều lỗ

Trở lại với vấn đề tưới cảnh quan

Hiện các nhà thiết kế hệ thống tưới tự động tại Việt Nam hoặc là không có kinh nghiệm hoặc là không biết hoặc cố tình lờ đi việc phải bố trí đúng chủng loại vòi tưới, phương pháp tưới cho phù hợp với sự đa dạng của cảnh quan ngay trong một khu vườn cố định bằng việc đánh đồng hoặc thiết kế toàn bộ một chủng loại vòi phun tưới cho toàn bộ khu vực cảnh quan lớn nhỏ, dài ngắn, vuông tròn.. khác nhau

bec phun mua

(Việc bố trí vòi tưới phun mưa tại những thảm cỏ lớn là đúng đắn)

Tuy nhiên Việc bố trí vòi phun mưa ngay ở những khu vực có diện tích hẹp như thế này sẽ dẫn tới việc lãng phí nước rất lớn.


tuoi cay


(Điều này sẽ làm cho lượng nước tràn ra đường đi gây lãng phí, mất thẩm mỹ và nguy hiểm cho người tham gia giao thông )

Với các vị trí nhỏ không cần tới vòi tưới cảnh quan lớn, thì chúng ta nên nghiên cứu và áp dụng hệ thống tưới nhỏ giọt với các loại dây tưới XFCV, XFS của Rainbird sẽ hay hơn và tiết kiệm hơn rất nhiều.
day nho giot

1 nhận xét:

  1. Thank ad đã chia sẻ
    Hệ Thống Tưới Dân Việt là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế thi công và cung cấp vật tư ngành tưới nông nghiệp như vật tư tưới nhỏ giọt, béc tưới phun sương, vòi tưới cây uy tín bậc nhất tại Bình Thuận và trên toàn quốc.

    Trả lờiXóa