10 thg 6, 2014

Nhằm giảm tổn thất nông nghiệp - Agribank hỗ trợ vốn vay

Nhằm giảm tổn thất nông nghiệp - Agribank hỗ trợ vốn vay
Agribank vừa ban hành Quyết định số 529 với gói vốn cho vay hỗ trợ nhằm giảm tổn thất nông nghiệp trong hệ thống Agribank toàn quốc. Như vậy, với gói hỗ trợ này, Agribank đã giúp hàng ngàn hộ nông dân đang gặp khó khăn trong sản xuất nông nghiệp.
Qua đó, với các khoản vay để công nghệ máy móc, thiết bị...nhằm giảm tổn thất nông nghiệp: Ngân hàng này sẽ hỗ trợ 100% lãi suất vốn vay trong 2 năm đầu, 50% trong năm thứ ba. Ðối với các khoản vay thực hiện các dự án đầu tư dây chuyền máy, thiết bị làm giảm tổn thất trong nông nghiệp (bao gồm cả nhà xưởng); các dự án chế tạo máy, thiết bị sản xuất nông nghiệp: Hỗ trợ phần chênh lệch giữa lãi suất cho vay đối với các khoản vay dài hạn, trung hạn bằng đồng Việt Nam và lãi suất tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước; việc hỗ trợ lãi suất và cấp bù chênh lệch lãi suất chỉ áp dụng đối với các khoản vay mà khách hàng trả nợ đúng hạn. Điều này kích thích đầu tư mạnh hơn vào nông nghiệp và hạn chế rủi ro ở mức tối thiểu.
vay von nong nghiep
Ngân hàng giải ngân ở lĩnh vực nông nghiệp

Xuất khẩu sang Tây Ban Nha - tăng mạnh những tháng gần đây.


Bộ công thương, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Tây Ban Nha trong bốn tháng đầu năm 2014 đạt 798,66 triệu USD, tăng 31,42% so với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam, gồm: Thiết bị điện, linh kiện điện tử, dệt may, giày dép, thủy sản... Ðại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam A.Tê-na đánh giá: Các doanh nghiệp Tây Ban Nha rất hài lòng khi làm ăn tại Việt Nam, được tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục cấp phép kinh doanh, đầu tư. Thời gian tới, Tây Ban Nha mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ, tri thức, khuyến khích hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ...đây vừa là cơ hội vừa là thách thức của doanh nghiệp Việt.

Hồ tiêu với con số kỷ lục 1 tỷ USD


Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: "Khối lượng tiêu xuất khẩu của Việt Nam trong năm tháng đầu năm đạt khoảng 92 nghìn tấn, với giá trị 645 triệu USD, tăng 33,6% về khối lượng và tăng 42,3% về giá trị. Dự kiến năm 2014, kim ngạch xuất khẩu tiêu sẽ đạt một tỷ USD, cao nhất trong lịch sử phát triển ngành hồ tiêu Việt Nam."
Khu vực Chư Sê, Chư Puh của Gia Lai chiếm phần lớn, còn lại là Bình Phước, Bình Thuận, Vũng Tàu...

Thường xuyên tổ chức hội chợ và triễn lãm nông nghiệp

Hội chợ và triển lãm hàng Việt năm 2014 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình từ ngày 6 đến 10-6. Hoạt động này do Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá những sản phẩm hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng hợp tác trong sản xuất và kinh doanh, đẩy mạnh nhu cầu tiêu dùng trong nước, nâng cao chất lượng hàng hóa, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"... Sự kiện thu hút khoảng 200 doanh nghiệp tham gia với 400 gian hàng.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp xúc với nhau và với khách hàng mở rộng giao thương và kích cầu tiêu dùng trong nước.
Hiện tại gói hỗ trợ của Agribank đã triển khai, bà con nông dân liên hệ Agribank các chi nhánh để biết thêm chi tiết
PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét