28 thg 6, 2014

Mô hình tưới chè bằng béc LF2400 ở Thái Nguyên, Phú Thọ

Dự Án: Tưới chè tỉnh Phú Thọ, Thái Nguyên...

Nhằm đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu như đã trình bày ở phần dự án thực nghiệm tưới Dứa Đồng Giao, Bộ NN&PTNT đã triển khai ngay chương trình tưới phun mưa tiết kiệm nước tại một số vùng trồng chè trọng điểm, điển hình trong số đó là toàn bộ các tỉnh trung du miền núi Bắc bộ, Dự án đã thực sự mang lại một bước đột phá vô cùng to lớn, không những trong việc tăng năng xuất chất lượng cây chè lên tới 40% mà hơn hết đã tạo cho người dân ở các vùng dự án triển khai hình thành một thói quen, một tư duy nhận thức mới về việc sử dụng, giữ dìn vào bảo tồn nguồn nước Quí giá đang ngày càng cạn kiệt do biến đổi khí hậu và do sự tàn phá của con người.
Cùng thuộc Bộ NN&PTNT, nhưng dự án Đồng Giao và Dự Án tưới chè được thực hiện bởi hai Viện khác nhau, tuy nhiên điểm chung của 02 dự án là đều tin tưởng và sử dụng đầu tưới phun mưa tiết kiệm nước LF 2400 Series của Rain Bird.
Không phụ sự tin tưởng đó, thời gian qua LF 2400 Series thực sự đã mang lại một diện mạo mới cho các vùng trồng Chè tại đây với Năng Suất cao hơn, nguồn nước được sử dụng một cách tiết kiệm hơn. Đó chính là thành công rất có ý nghĩa của Dự Án khuyến khích công nghệ này.


Vị trí : Toàn bộ vùng chè ở các tỉnh trung du miền núi Bắc bộ
Chủ Đầu Tư: Bộ NN&PTNT
Sản phẩm : Đầu tưới phun mưa tiết kiệm nước LF 1200, LF 2400
Thực Hiện : Việ Khoa Học Thủy Lợi & công ty TNHH Viên Thành Hà Nội
bec tuoi che
Béc tưới LF2400 Rainbird tưới chè Thái Nguyên

bec tuoi che
Lượng nước tưới khá đồng đều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét