12 thg 5, 2014

Tưới tự động cho cây mía và cây mì bằng di chuyển nhanh.

Tưới tự động hiện đang được sử dụng rất nhiều cho các cánh đồng lớn.

 Ứng dụng 🕔April 12, 2014  2 comments
Tưới tự động nông nghiệp luôn được coi là việc đầu tư đầy tốn kém, và rất nhiều bà con cho rằng không thể áp dụng được với một số loại cây trồng, đó thường là những cây trồng có giá trị kinh tế không cao, diện tích tưới rộng, và thường được canh tác trên những vùng đất khô cằn không còn lựa chọn khác cho cây trồng tốt hơn. Có thể kể đến như cây mía, cây mì (cây sắn).
Tuy nhiên, rõ ràng, bất kỳ loại cây trồng nào cũng cần được tưới. Việc tưới luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với mọi cây trồng. Trong suốt một thời gian dài cây mía hầu hết chỉ nhận được những giọt mua hiếm hoi từ tự nhiên mà thiếu đi sự chăm sóc, đầu tư tưới theo đúng nhu cầu của nó từ con người.
tuoi tu dong nong nghiep


Vậy, giải pháp tưới nào nên được áp dụng cho cây mía, cây mì? Với nhỏ giọt, chi phí mỗi ha có thể lên tới 70-80 triệu được áp dụng cho vùng thiếu nước; với tưới bằng ống phún (tưới laze) mỗi héc ta bà con phải di chuyển tới 25 lần, giá rẻ nhưng lại hơi tốn công.

Trải nghiệm rất nhiều phương pháp tưới từ tưới bằng hệ thống xe Pivot, tưới bằng xe tự cuốn, tưới nhỏ giọt, tưới ống phún, tưới béc đập Việt Nam, và cuối cùng mọi người cho rằng phương án tưới di động bằng béc tưới tự động LF2400 - Rainbird là rất hiệu quả và cần được đầu tư nhân rộng.
Phương pháp hiệu quả hơn các phương pháp khác là bởi (1) khả năng di chuyển rất thuận tiện (có thể cuộn cả hệ thống ống mềm và di chuyển); (2) chi phí đầu tư rất thấp (bình quân 5 triệu/ha nếu mỗi hộ có vài ba héc ta); (3) số lần di chuyển rất ít (ít hơn nhiều so với các phương pháp tưới di chuyển khác – chỉ 5 đến 7 lần di chuyển cho 1 ha); (4) có thể nâng chiều cao của hệ thống tùy chiều cao của cây mía, cây mì; (5) chịu được ở những vùng có gió lớn; (6) Là phương pháp tưới phun mưa tự động rất phù hợp với yêu cầu của cây trồng… Điều đó giúp bà con đảm bảo tiết kiệm được chi phí đầu tư, chi phí và nhân công vận hành, tiện lợi và phù hợp với mọi bà con, mọi diện tích, nâng cao năng suất.
Để hiểu hơn về mô hình tưới phun mưa di chuyển nhanh xin liên hệ:
Tel:0934191445. Nguyễn Hữu Dương
Email: duongnguyen2111@gmail.com
Xem báo giá tại: www.muabectuoi.blogspot.com